COVID là con dao hai lưỡi để phát triển mạnh doanh số bán hàng công nghệ cho thú cưng

Công nghệ vật nuôi đang bùng nổ preCOVID, nhưng đại dịch đã đẩy nó vào tình trạng quá tải. Trong báo cáo mới được công bố Sản phẩm và dịch vụ chăm sóc thú cưng kỹ thuật số:

Thương mại điện tử và kết nối điện tử , công ty nghiên cứu thị trường Packaged Facts cho biết họ mong đợi doanh số bán các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc thú cưng kỹ thuật số — bao gồm các sản phẩm và dịch vụ telehealth cùng với công nghệ vật nuôi — để 27 tỷ đô la cao nhất vào cuối năm 2020.

Nhưng chính xác thì công nghệ thú cưng là gì?

Theo nhà phân tích thị trường David Lummis của Packaged Facts, công nghệ dành cho thú cưng có nghĩa là các sản phẩm “thông minh” — các sản phẩm sử dụng Bluetooth, GPS hoặc RFID; kết nối với WiFi; và được điều khiển thông qua ứng dụng điện thoại thông minh.

Năm 2019, doanh số bán các sản phẩm vật nuôi thông minh đã đạt gần nửa tỷ đô la.

Thuật ngữ công nghệ vật nuôi sẽ không được sử dụng để mô tả “một thiết bị cơ khí giống như một thùng rác tự cào”, Lummis nói. Thay vào đó, công nghệ vật nuôi sẽ đề cập đến hộp vệ sinh "được kiểm soát bằng ứng dụng điện thoại thông minh để bạn có thể thiết lập tần suất xúc và số lượng mèo có thể tiếp cận nó, [cũng như cảnh báo cho bạn] khi chúng cần chú ý."

Các ví dụ công nghệ vật nuôi khác bao gồm:

  • Bát cho thú cưng tự động sắp xếp lại thức ăn để giao tận nhà
  • Xử lý máy phân phối được trang bị camera tích hợp cho phép chủ sở hữu vật nuôi phân phối thức ăn hoặc thuốc từ xa trong khi theo dõi vật nuôi của họ cùng một lúc.
  • Các trình theo dõi được liên kết với điện thoại thông minh để giám sát vị trí, chỉ số quan trọng và hành vi của thú cưng, đồng thời cũng biên dịch nhật ký dữ liệu và cảnh báo chủ sở hữu vật nuôi và bác sĩ thú y về các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn

Công nghệ vật nuôi cũng là một danh mục khó xác định, Lummis nói: “Đó là một thuật ngữ rộng được sử dụng trong nhiều danh mục, cho dù đó là máng ăn và bình tưới nước hay hộp vệ sinh hay thiết bị theo dõi.”

Lummis nói thêm: “Rất nhiều xu hướng trên thị trường sản phẩm thú cưng có liên quan đến kỹ thuật số. "Chúng không phải là quá nhiều xu hướng mới vì chúng đã được đẩy nhanh bởi đại dịch."

Đó là đặt nó một cách nhẹ nhàng.

Lummis cho biết ngăn chặn (bao gồm hệ thống hàng rào vô hình và cửa thông minh cho vật nuôi) là danh mục lớn nhất, chiếm 36% doanh số bán sản phẩm công nghệ, tiếp theo là vòng cổ và thẻ với 28%. Đồ chơi chiếm 21% trong tổng số đồ chơi, với máy ảnh và hệ thống video và khay nạp / phân phối đồ uống lần lượt là 7% và 5%. Hộp vệ sinh thông minh — những hộp tích hợp Bluetooth / RFID và / hoặc kết nối internet (nhưng không bao gồm các thiết bị kích hoạt chuyển động truyền thống) — chiếm 3% doanh số còn lại.

Phần lớn sự gia tăng doanh số bán hàng có thể là do nhiều người làm việc tại nhà hơn — nó có tác động rất lớn. Và theo một số cách bất ngờ.

Lummis nói: “Đó là một con dao hai lưỡi. "Vì chủ sở hữu vật nuôi ở nhà quá nhiều, điều đó thực sự làm giảm nhu cầu về một số loại nhiệm vụ chăm sóc vật nuôi tự động mà các sản phẩm này thực hiện." Ông nói rằng một số chủ sở hữu vật nuôi cảm thấy buồn chán đến mức họ muốn tự mình làm nhiều công việc đó - chẳng hạn như tự tay cho vật nuôi ăn hoặc sắp xếp lại thức ăn cho vật nuôi.

Liệu họ có muốn thực hiện những công việc đó bao gồm dọn dẹp khay vệ sinh hay không còn quá sớm để nói — chúng ta sẽ cần đợi số liệu bán hàng cuối năm của những hộp xả rác hỗ trợ Bluetooth đó.

Đăng ký trực tuyến

Sơ đồ đường đi