BÁC SĨ THÚ Y XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN NHƯ THẾ NÀO?

Bác sĩ thú y (BSTY) cũng cần xây dựng thương hiệu cá nhân để nâng cao danh tiếng, vị thế và sự tin tưởng của mọi người trong ngành chăn nuôi - thú y. Vậy BSTY cần xây dựng thương hiệu cá nhân như nào?

 

Bước 1: Định vị bản thân

Đầu tiên bạn cần định vị rõ mình là ai và giỏi về lĩnh vực chăm sóc thú cưng hay chữa bệnh cho gia súc hoặc gia cầm,... Giá trị cốt lõi trong công việc là gì? Mình muốn đóng góp gì cho xã hội?

BSTY thường sẽ là người chia sẻ những câu chuyện liên quan đến sức khoẻ vật nuôi hay những tình huống giao tiếp với người chăn nuôi. Hoặc có thể là người truyền cảm hứng tích cực đến nhiều thế hệ đồng nghiệp trẻ bằng năng lượng dồi dào của mình.

Đó là một vài trong vô số cách làm mà BSTY có thể định vị thương hiệu cá nhân cho bản thân mình.

Bước 2: Các hoạt động online

Đầu tiên là chọn nền tảng phù hợp. Với BSTY, nền tảng phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân là Youtube, Facebook hay Blog đều được. Bởi những người quan tâm đến lĩnh vực này ít nhất đã ở tuổi trưởng thành.

Xây dựng Fanpage mang đậm thương hiệu cá nhân bằng cách sử dụng hình ảnh và bài viết chỉnh chu, chuyên nghiệp. Từ ngữ viết dưới dạng phổ thông, không sử dụng teencode, đặc biệt không viết sai chính tả. Hình ảnh chân thật về vật nuôi hay cá nhân, chất lượng tốt, bố cục rõ ràng và có ý nghĩa với khán giả của bạn.

Xây dựng nội dung có giá trị và chia sẻ câu chuyện cá nhân là cách tốt nhất để tạo dựng ấn tượng và mối quan hệ để phát triển thương hiệu cá nhân. Đối với BSTY, câu chuyện càng đơn giản, càng chân thật, có tính thuần phát, chân chất của người chăn nuôi thì sẽ càng thu hút sự chú ý của người theo dõi.

Bước 3: Các hoạt động offline

Xây dựng thương hiệu cá nhân offline bằng cách tham gia nhiều hơn các buổi diễn thuyết, hội thảo trong lĩnh vực. BSTY cũng vậy, cũng cần tự tin, chia sẻ nhiều hơn trong các buổi gặp gỡ hay hội thảo trước đám đông. Chính những lời nói với chủ đề hay sẽ thu hút mọi người chú ý và biết đến bạn nhiều hơn.

Mở rộng mối quan hệ và kết nối với những người có chung tầm ảnh hưởng là điều nên làm. Thương hiệu cá nhân của bạn có thể xuất hiện chung với BTSY nổi tiếng trong ngành. Từ đó tạo nên sức bật lớn để bạn phát triển thương hiệu cá nhân riêng.

Cuối cùng, tham gia các hoạt động cộng đồng trong lĩnh vực chăn nuôi thú y cũng là cách để BSTY xây dựng thương hiệu cá nhân tích cực trong mắt người theo dõi.

Đăng ký trực tuyến

Sơ đồ đường đi